ยาแนวแบบบรรจุฟอยล์  ถูกผลิตขึ้นมาทดแทนยาแนวแบบบรรจุหลอด หรือบางคนจะเรียกว่า “หลอดซิลิโคน” ที่เราอาจจะเคยคุ้นชิน เพราะยาแนวแบบบรรจุหลอดยังมีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง เช่น ปัญหาขยะ การจัดเก็บ ฯลฯ ซึ่งยาแนวแบบบรรจุฟอยล์  สามารถทำงานทดแทนและแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ และยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกมากมาย เรามาดูกันว่า ยาแนวแบบบรรจุฟอยล์ มีข้อดีอะไรกันบ้าง

1.ปัญหาจัดการขยะหลังจากเสร็จงานน้อยลง

เพราะยาแนวแบบบรรจุฟอยล์ เมื่อใช้งานหมดจะมีขนาดที่เล็กมาก เมื่อเทียบกับการใช้ยาแนวแบบบรรจุหลอด ที่ขนาดของบรรจุภัณฑ์ไม่มีการลดขนาดลงเมื่อใช้งานหมด ทำให้ยาแนวแบบบรรจุฟอยล์สามารถจัดการขยะได้ง่าย ลดขนาดของกองขยะไปได้มากเลยทีเดียว

2.ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

การใช้ยาแนวแบบบรรจุฟอยล์ เป็นการลดขยะพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง เพราะยาแนวแบบบรรจุหลอดแบบเดิมเป็นการใช้วัสดุพลาสติกที่ไม่สามารถนำมารีไซเคิลได้

3.การทำงานที่ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น 

การใช้ยาแนวแบบบรรจุฟอยล์ จะใช้คู่กับปืนยิงยาแนวอะลูมิเนียม ซีลเลกซ์ 2in1 โดยข้อดีของปืนแบบนี้คือ มีกลไกทุ่นแรง ทำให้ยิงได้ง่าย เบามือ ตัวปืนมีความแข็งแรง ทนทาน ทำความสะอาดง่าย และสามารถใช้งานกับยาแนวได้ทุกรูปแบบบรรจุภัณฑ์

4.ทำงานได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด

ยาแนวแบบบรรจุฟอยล์มีขนาดให้เลือกใช้ 2 ขนาด ทั้งแบบ 300ml. และขนาดบรรจุใหญ่ 600 ml. ทำให้สามารถทำงานได้ต่อเนื่องเหมาะสำหรับช่างมืออาชีพ

5.เก็บไว้ใช้ได้นานกว่าแบบหลอดพลาสติก 2 เท่า

ในการทำงานช่างอาจจะมีการซื้อวัสดุอุปกรณ์ เผื่อเอาไว้ก่อน ยาแนวก็เช่นกัน ในบางครั้งยาแนวที่ซื้อมาอาจจะไม่ได้นำมาใช้งานในทันที และจะต้องเก็บไว้เป็นระยะเวลานาน เมื่อจะนำมาใช้งานอาจจะมีการแห้งหรือแข็งตัวไปบ้าง เพราะยาแนวแบบบรรจุหลอดพลาสติกนั้นจะมีอายุการเก็บไว้ใช้งานได้เพียง 6 เดือน นับจากวันที่ผลิตเท่านั้น แต่ในยาแนวแบบบรรจุฟอยล์จะสามารถมารถเก็บไว้ใช้งานได้นานถึง 1 ปี  รูปแบบฟอยล์นั้น ยังสามารถเก็บไว้ใช้งานต่อได้ง่ายกว่า หากใช้งานไม่หมด

จะเห็นไว้ว่ายาแบบบรรจุฟอยล์ มีข้อดีในการใช้งานมากมาย กว่าการใช้งานแบบบรรจุหลอดแบบเดิม หากเปลี่ยนมาใช้จะเป็นการลดขนาดของขยะ เพิ่มระยะเวลาในการเก็บสินค้าให้สามารถเก็บไว้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อีกด้วย