ในการติดตั้งหลังคาเหล็ก เชื่อว่าหลายๆท่านจะคุ้นเคยกับสกรูยิงยึดสันลอน และสกรูยิงยึดท้องลอนเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นสกรูหลักที่ใช้ในการติดตั้งแผ่นหลังคาเข้ากับโครงสร้าง
แต่ในงานหลังคาเหล็กนั้น ยังมีงานอีกรูปแบบหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้งานยึดแผ่นเข้ากับโครงสร้าง แต่กลับยังมีการใช้งานอย่างผิดวิธีอยู่ในหลายๆพื้นที่ นั่นคืองานติดตั้งครอบหลังคาเมทัลชีท ทั้งครอบสันจั่ว ครอบข้าง แฟลชชิ่ง และการเก็บงานต่างๆที่ใช้การยิงแผ่นเมทัลชีทเข้าด้วยกัน

เนื่องจากงานครอบหลังคาเมทัลชีท เป็นการยิงยึดแผ่นเมทัลชีทที่มีความหนาเพียง 0.3 – 0.6 มิลลิเมตร เข้าด้วยกัน ทำให้การใช้สกรูแบบปกติยึดได้ไม่แน่น สามารถสังเกตุได้ว่ายิงลงไปจนสุดสกรูจะหมุนฟรี ทำให้แผ่นมีโอกาสหลุดอาจจากกันได้ที่ออกแบบมาเพื่อการยึดแปเหล็กที่มีความหนามากกว่า 1.2 มิลลิเมตร อย่างเช่นสกรูท้องลอน หรือสกรูปลายสว่านหัวร่ม ไม่สามารถยึดแผ่นเข้าด้วยกันได้อย่างแนบสนิทดี ดังนั้นการเลือกใช้สกรูที่ออกแบบสำหรับงานประเภทนี้โดยตรงจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

สกรูดูดแผ่น หรือสกรูสติชชิ่ง (Stitching) มีขนาด 15-15×20 ซึ่งจะสามารถสังเกตุได้ว่า ตัวสกรูจะมีความยาวใกล้เคียงกับสกรูท้องลอน แต่จะมีความหนาของแกนสกรูที่ค่อยๆเพิ่มขึ้นจนถึงใต้ปีกสกรู และหากสังเกตุเกลียวสกรูจะมีการบิด เพื่อให้ดึงแผ่นพับเข้าใต้ซีล ช่วยล็อคให้แผ่นแน่น และป้องกันน้ำรั่วซึมหน้าตาของหัวเจาะ (Drill Point) ก็จะมีความแตกต่างกับสกรูท้องลอน การออกแบบที่ต่างนี้ จะช่วยให้เมื่อทำการยิงยึดแผ่นเมทัลชีทเข้าด้วยกันจะสามารถดูดแผ่นให้แนบสนิทดีกว่าอย่างชัดเจน
เมื่อต้องเจอกับสภาวะอากาศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลมหรือฝนก็สามารถมั่นใจได้ว่า แผ่นหลังคาจะยังคงแนบสนิทดี สกรูไม่หลุด ไม่ถอน ทนทานยาวนานไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลังอย่างแน่นอน