TEL : (+66)2524-0778-9 |

ทำไมสกรู FIX-IT ถึวเลือกใช้ยาง EPDM

“ทำไมสกรู FIX-IT ถึวเลือกใช้ยาง EPDM”

เนื่องจากการติดตั้งหลังคาเหล็กด้วยการใช้สกรูปลายสว่าน จะต้องทำการเจาะตัวแผ่นหลังคาเพื่อให้สกรูทะลุไปยึดกับแป โดยวิธีการนี้จะทำให้เกิดช่องว่างขนาดเล็กในจุดต่อระหว่างสกรูกับแผ่นหลังคาเหล็ก ทำให้มีการพัฒนาซีล(Seal)เพื่อปิดรอยต่อระหว่างสกรูกับแผ่นหลังคาเหล็ก เพื่อป้องกันการรั่วซึมของน้ำ

นอกจากนี้ซีลยางยังเป็นตัวช่วยไม่ให้เกิดการถ่ายเทประจุไฟฟ้าระหว่างสกรูกับแผ่นหลังคา หนึ่งในสาเหตุของการเกิดสนิมบนสกรูและแผ่นหลังคา โดยมาตรฐานของ AS3566 ได้มีกำหนดให้ซีลสามารถมีกระแสไฟฟ้าไฟลผ่านต่ำกว่า 0.5 ไมโครแอมแปร์ที่แรงดันไฟฟ้า 1,000 โวลท์ ซึ่งสกรู FIX-IT ทุกตัวจะเลือกใช้ซีลยางรุ่น True Blue จาก Deks Industries ประเทศออสเตรเลีย ซี่งเป็นผู้ผลิตซีลยางสังเคราะห์คุณภาพสูง ที่ได้รับการยอมรับมาตรฐานจากทั่วโลก

นอกจากคุณสมบัติการไม่นำไฟฟ้าแล้ว ยังสามารถทนทานต่อการฉีกขาดได้เป็นอย่างดี มีความยืดหยุ่นสูง สามารถคืนตัวได้ และยังทนต่อสภาพอากาศทั้งอุณภูมิ รังสียูวี และโอโซนในชั้นบรรยากาศ โดยมาพร้อมกับการรับประกันคุณภาพยาวนานถึง 20 ปี ทำให้สามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อเลือกใช้สกรู FIX-IT จะป้องกันการเกิดปฎิกิริยาการกัดกร่อนกับแผ่นหลังคา และจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานควบคู่กับแผ่นหลังคา

เพราะปัญหาหลักของหลังคาเหล็กคือการเกิดสนิมและปัญหาน้ำรั่ว นอกจากการทดสอบตามมาตรฐาน AS 3566 ซึ่งเป็นข้อกำหนดของสกรูปลายสว่านโดยพื้นฐานแล้ว การรับประกันยังเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยให้สามารถมั่นใจในคุณภาพสินค้าได้ยิ่งขึ้น

หลังคาเมทัลชีท หรือที่บางท่านอาจรู้จักในนามหลังคาเหล็ก เป็นแผ่นหลังคาที่ผลิตจากเหล็กแผ่นที่เคลือบโลหะผสมอลูมิเนียม (Aluminium) และสังกะสี (Zinc) โดยทำการขึ้นรูปจากแผ่นเหล็กเรียบเป็นรูปลอนหลากหลายแบบตามความต้องการ

โดยทั่วไปแล้วเมื่อเราต้องการติดตั้งหลังคาเมทัลชีท ก็จะต้องสั่งซื้อสกรูสำหรับติดตั้งคู่กันไปด้วยเสมอๆ โดยสกรูก็มีให้เลือกใช้งานหลากหลาย

การติดตั้งเมทัลชีทในงานโครงสร้างขนาดใหญ่อย่างเช่น โรงงาน โกดังเก็บสินค้า ลานจอดรถขนาดใหญ่ หากเลือกใช้เพียงหลังคาเมทัลชีทเพียงอย่างเดียว จะทำให้พื้นที่ด้านใต้หลังคามีแสงสว่างไม่เพียงพอ

Go to Top