TEL : (+66)2524-0778-9 |

ทำไมสกรู FIX-IT ถึวเลือกใช้ยาง EPDM

“ทำไมสกรู FIX-IT ถึวเลือกใช้ยาง EPDM”

เนื่องจากการติดตั้งหลังคาเหล็กด้วยการใช้สกรูปลายสว่าน จะต้องทำการเจาะตัวแผ่นหลังคาเพื่อให้สกรูทะลุไปยึดกับแป โดยวิธีการนี้จะทำให้เกิดช่องว่างขนาดเล็กในจุดต่อระหว่างสกรูกับแผ่นหลังคาเหล็ก ทำให้มีการพัฒนาซีล(Seal)เพื่อปิดรอยต่อระหว่างสกรูกับแผ่นหลังคาเหล็ก เพื่อป้องกันการรั่วซึมของน้ำ

นอกจากนี้ซีลยางยังเป็นตัวช่วยไม่ให้เกิดการถ่ายเทประจุไฟฟ้าระหว่างสกรูกับแผ่นหลังคา หนึ่งในสาเหตุของการเกิดสนิมบนสกรูและแผ่นหลังคา โดยมาตรฐานของ AS3566 ได้มีกำหนดให้ซีลสามารถมีกระแสไฟฟ้าไฟลผ่านต่ำกว่า 0.5 ไมโครแอมแปร์ที่แรงดันไฟฟ้า 1,000 โวลท์ ซึ่งสกรู FIX-IT ทุกตัวจะเลือกใช้ซีลยางรุ่น True Blue จาก Deks Industries ประเทศออสเตรเลีย ซี่งเป็นผู้ผลิตซีลยางสังเคราะห์คุณภาพสูง ที่ได้รับการยอมรับมาตรฐานจากทั่วโลก

นอกจากคุณสมบัติการไม่นำไฟฟ้าแล้ว ยังสามารถทนทานต่อการฉีกขาดได้เป็นอย่างดี มีความยืดหยุ่นสูง สามารถคืนตัวได้ และยังทนต่อสภาพอากาศทั้งอุณภูมิ รังสียูวี และโอโซนในชั้นบรรยากาศ โดยมาพร้อมกับการรับประกันคุณภาพยาวนานถึง 20 ปี ทำให้สามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อเลือกใช้สกรู FIX-IT จะป้องกันการเกิดปฎิกิริยาการกัดกร่อนกับแผ่นหลังคา และจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานควบคู่กับแผ่นหลังคา

วิธีการตรวจสอบสกรูว่ามีความทนทานต่อการกัดกร่อนและป้องกันการเกิดสนิมได้ดีนั้น สามารถทำได้โดยการทดสอบตามมาตรฐาน AS 3566 โดยใช้เครื่องเร่งสภาวะ เพื่อจำลองสภาวะการกัดกร่อนที่รุนแรง

แผ่นวัสดุสำหรับงานหลังคาปัจจุบันมีทางเลือกให้กับเจ้าของบ้านและผู้รับเหมาเป็นจำนวนมาก เรามาดูกันว่าหลังคาที่นิยมในปัจจุบันมีอะไรบ้าง แต่ละชนิดนั้นผลิตจากอะไรและมีจุดเด่นอย่างไร

กาวตะปู (Adhesive) เป็นกาวสำหรับใช้ในงานก่อสร้าง ใช้ทดแทนการตอกตะปูหรือการยิงตะปูลม โดยมีคุณสมบัติสำคัญ คือ มีแรงยึดเกาะที่สูง ติดแน่นตลอดอายุการใช้งาน แต่ใช่ว่าการเลือกใช้กาวตะปูจะเหมาะกับงานทุกชนิด การตอกตะปูหรือยิงตะปูลมนั้นยังคงมีความสำคัญถ้าช่วยให้งานเสร็จได้เร็วขึ้น

Go to Top