TEL : (+66)2524-0778-9 |

เคยสงสัยไหมว่าทำไมบ้านร้อน

“เคยสงสัยไหมว่าทำไมบ้านร้อน”

เคยสงสัยไหม ว่าทำไมบ้านเราในตอนกลางวันหรือตอนเย็นถึงได้ร้อนอบอ้าวไม่ต่างจากอากาศภายนอกเลย ทั้ง ๆ ที่มีหลังคากันแดดแล้วแท้ ๆ

คำตอบคือ หลังคาบ้านนั้นสามารถช่วยกันความร้อนไม่ให้เข้าสู่ตัวอาคารได้ระดับหนึ่ง แต่ความร้อนที่สะสมในตัวกระเบื้องหลังคาจะสามารถแผ่เข้ามาใต้หลังคาและเข้าสู่ตัวอาคารได้ เดิมทีเราจะมีการใช้งานฉนวนกันความร้อน ติดตั้งบริเวณใต้ฝ้าเพดาน ซึ่งตัวฝ้านี้จะช่วยชะลอให้ความร้อนเข้าสู่ตัวอาคารได้ช้าลง

แต่ในปัจจุบัน ได้มีการพัฒนาแผ่นสะท้อนความร้อน เพื่อใช้ในการติดตั้งบริเวณใต้แผ่นหลังคา ซึ่งจะทำหน้าที่สะท้อนความร้อน และช่วยลดความร้อนบริเวณใต้หลังคา เมื่อใช้งานควบคู่กับฉนวนกันความร้อน จะทำไอร้อนสะสมบริเวณใต้หลังคาลดลง นอกจากนี้ยังสามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้มากยิ่งขึ้น

แผ่นสะท้อนความร้อนฟอยล์เล็กซ์ ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมฟอยล์แท้สะท้อนความร้อนได้มากกว่า 95% เสริมความทนทานด้วยเส้นใยพิเศษ 3 ทิศทาง เมื่อเทียบกับฟอยล์ทั่วไปจะฉีกขาดได้ยากกว่า และด้วยคุณสมบัติที่เป็นอลูมิเนียมฟอยล์แท้ จึงทำให้ไม่เกิดการลามไฟ อายุการใช้งานยาวนาน บ้านเย็นสบายแน่นอน

ติดตั้งครั้งเดียวมั่นใจได้ยาวนาน รู้จักกับวิธีการติดตั้งหลังคาลอนคู่อย่างถูกวิธี ช่วยป้องกันน้ำรั่วซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องกลัวน้ำรั่วซึมภายหลัง

สำหรับท่านเจ้าของบ้านหรือเจ้าของโครงการที่กำลังเลือกวัสดุมุงหลังคาเป็นแผ่นหลังคาเมทัลชีท มาดูกันว่าแผ่นหลังคาเมทัลชีทที่วางขายในท้องตลาดเรามีออฟชั่นอะไรให้เราเลือกนำไปใช้งานติดตั้งกันบ้าง

การยาแนวในงานก่อสร้างนั้น จุดประสงค์หลักจะเป็นการยาแนวเพื่อปิดรอยต่อ และป้องกันการรั่วซึมระหว่างวัสดุ โดยยาแนวจะมีหลากหลายชนิดเพื่อตอบสนองการใช้งานของช่าง ทั้งซิลิโคนยาแนว ยาแนวไฮบริดโพลิเมอร์ และยาแนวอะคริลิค

แผ่นโปร่งแสงที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยจากประเทศนิวซีแลนด์ ทำให้ได้แผ่นโปร่งแสงที่คงทน แข็งแรง แสงฟุ้งกระจายสม่ำเสมอ และผลิตได้ค่าตรงตามมาตรฐาน

Go to Top