TEL : (+66)2524-0778-9 |

การเลือกใช้สกรูกับเหล็กที่มีความหนาแตกต่างกัน

“การแบ่งมาตรฐานเมทัลชีทและการเลือกสกรูปลายสว่าน”

ไม่ใช่แค่การเลือกแผ่นเมทัลชีทที่ดีเพียงเท่านั้น องค์ประกอบอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญในการยึดแผ่นเมทัลชีทเข้ากับโครงสร้างอาคาร ที่จะต้องเจอกับการกัดกร่อนจากสภาพแวดล้อมเช่นเดียวกัน นั้นก็คือสกรูปลายสว่าน

สกรูปลายสว่านสำหรับยึดแผ่นเมทัลชีทเองก็มีมาตรฐานในการวัดคุณภาพและความทนทานของตัวสกรู สองสิ่งนี้หากชิ้นใดชิ้นหนึ่งเกิดสนิมขึ้นก่อน สนิมจะเริ่มลุกลามทำให้เสียหายทั้งตัวหลังคาและโครงสร้างได้ โดยวิธีการเลือกสกรูให้เหมาะสม ควรเปรียบเทียบจากอายุการรับประกันของสกรู และเมทัลชีทที่สอดคล้องกัน

ยกตัวอย่างเช่น หลังคาเหล็ก AZ150 ในท้องตลาด ที่มีการรับประกัน 20 ปี ก็จะเหมาะสมกับการใช้งานคู่กับสกรูปลายสว่าน FIX-3 ที่มีการรับประกันการไม่เกิดสนิมที่ 20 ปี เช่นเดียวกัน

โดยเราได้ทำตารางตัวอย่างการเปรียบเทียบการใช้งานของแผ่นเมทัลชีท ที่มีค่า Coating Class ที่ต่างกันออกไป กับสกรูปลายสว่านภายใต้แบรนด์ FIX-IT ตามตารางด้านล่างนี้ เพื่อความแข็งแรงทนทานควบคู่กันทั้งแผ่นเมทัลชีท และสกรูปลายสว่านในแต่ละรุ่น

กาวตะปู (Adhesive) เป็นกาวสำหรับใช้ในงานก่อสร้าง ใช้ทดแทนการตอกตะปูหรือการยิงตะปูลม โดยมีคุณสมบัติสำคัญ คือ มีแรงยึดเกาะที่สูง ติดแน่นตลอดอายุการใช้งาน แต่ใช่ว่าการเลือกใช้กาวตะปูจะเหมาะกับงานทุกชนิด การตอกตะปูหรือยิงตะปูลมนั้นยังคงมีความสำคัญถ้าช่วยให้งานเสร็จได้เร็วขึ้น

กาวตะปู (No more nail Adhesive) เป็นกาวสำหรับใช้งานยึดติดวัสดุต่าง ๆ ใช้ทดแทนการตอกตะปู หรือการเจาะผนังยึดพุกและสกรูได้เป็นอย่างดี

เราได้พัฒนา สกรูปลายสว่าน ที่เหมาะกับแปโครงสร้างหลังคาเหล็กแต่ละรูปแบบ เพื่อให้สามารถเจาะยึดโครงสร้างเหล็กได้อย่างเหมาะสม เพื่อป้องกันการรั่วซึม ไม่ทำให้สกรูหลวม และเพื่อให้อยู่คู่หลังคาเหล็กได้ยาวนานตลอดอายุการใช้งาน

หลังคาเมทัลชีท PU กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน เพราะเป็นหลังคาที่ติดตั้งได้ง่ายและป้องกันความร้อนได้ดี สำหรับผู้ที่กำลังหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือมีข้อสงสัยว่า หลังคาเหล็ก หลังคาเมทัลชีท ฉนวนพียู มีกี่แบบ เลือกอะไรได้บ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาให้กันครับ

ในการก่อสร้างบ้านจัดสรรที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน ทั้งในเรื่องความรวดเร็ว ความแข็งแรงทนทาน และราคาที่สมเหตุสมผล การเลือกใช้แปสำเร็จรูป จึงเป็นหนึ่งทางเลือกในการขึ้นโครงสร้างหลังคา เหตุผลเพราะอะไร

Go to Top