TEL : (+66)2524-0778-9 |

แปสำเร็จรูป โปรฟาส์ท แข็งแรง ทนทาน ทำงานง่าย

“แปสำเร็จรูป โปรฟาส์ท แข็งแรง ทนทาน ทำงานง่าย”

     เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และง่ายยิ่งขึ้นในการขึ้นโครงสร้างหลังคา ทำให้ในปัจจุบันมีการพัฒนาแปสำเร็จรูป โดยการรีดแผ่นเหล็กและขึ้นรูปตามหลักโครงสร้างวิศวกรรม เพื่อให้สามารถรับน้ำหนักและทนทานได้ไม่ต่างจากเหล็กรูปพรรณ

แปสำเร็จรูปที่ดีจะผลิตจากเหล็กที่มีความยืดหยุ่น คืนตัวได้ดี เพื่อให้ผู้ติดตั้ง สามารถขึ้นไปเหยียบได้อย่างมั่นคงแข็งแรง โดยที่เหล็กจะคืนตัวไม่ตกท้องช้างภายหลัง และ แปสำเร็จจะเป็นเหล็กที่ผ่านการเคลือบป้องกันสนิม ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการทาสีเคลือบอีกด้วย

นอกจากความสะดวกในการติดตั้งแล้ว ในการขนย้ายเองก็สามารถประหยัดพื้นที่มากขึ้น ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการจัดเก็บมาก และยังมีน้ำหนักเบา ทำให้สะดวกในการทำงานพื้นที่สูง

แปสำเร็จรูป โปรฟาส์ท™ ผลิตจากเหล็กกล้าแรงดึงสูง มีการเคลือบกันสนิมทั้งแบบ อะลูมิเนียมซิงค์ และ กัลวาไนซ์ซิงค์ ผ่านการขึ้นรูปด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย โดยผ่านการทดลองและวิจัยเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถรับน้ำหนักได้สูง มีความยืดหยุ่น คืนตัวได้ดี สามารถขึ้นไปเหยียบได้อย่างมั่นคง ผ่านการทดสอบรับน้ำหนักโดย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง

แปสำเร็จรูป โปรฟาส์ท™
รุ่น เคลือบอลูซิงค์ (AZ100เหล็กG550) เคลือบอลูมิเนียม+สังกะสี ที่ 100 gsm.
• Profast Pro 200 ขอบสีเขียว ความหนา 1.00 มม. ระยะจันทันสูงสุด 1.5 ม.
• Profast Pro 150 ขอบสีน้ำเงิน ความหนา 0.55 มม. ระยะจันทันสูงสุด 1.0 ม.
• Profast Pro 120 ขอบสีส้ม ความหนา 0.48 มม. ระยะจันทันสูงสุด 1.0 ม.

รุ่น เคลือบกัลวาไนซ์ซิงค์ (Z20เหล็กG330) เคลือบสังกะสี ที่ 200 gsm.
• Profast Pro 200 ขอบสีเทา ความหนา 1.00 มม. ระยะจันทันสูงสุด 1.5 ม.
• Profast Pro 150 ขอบสีม่วง ความหนา 0.55 มม. ระยะจันทันสูงสุด 1.0 ม.
• Profast Pro 120 ขอบสีแดง ความหนา 0.50 มม. ระยะจันทันสูงสุด 1.0 ม.

แผ่นวัสดุสำหรับงานหลังคาปัจจุบันมีทางเลือกให้กับเจ้าของบ้านและผู้รับเหมาเป็นจำนวนมาก เรามาดูกันว่าหลังคาที่นิยมในปัจจุบันมีอะไรบ้าง แต่ละชนิดนั้นผลิตจากอะไรและมีจุดเด่นอย่างไร

หลังคาเมทัลชีท PU กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน เพราะเป็นหลังคาที่ติดตั้งได้ง่ายและป้องกันความร้อนได้ดี สำหรับผู้ที่กำลังหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือมีข้อสงสัยว่า หลังคาเหล็ก หลังคาเมทัลชีท ฉนวนพียู มีกี่แบบ เลือกอะไรได้บ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาให้กันครับ

ในการก่อสร้างบ้านจัดสรรที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน ทั้งในเรื่องความรวดเร็ว ความแข็งแรงทนทาน และราคาที่สมเหตุสมผล การเลือกใช้แปสำเร็จรูป จึงเป็นหนึ่งทางเลือกในการขึ้นโครงสร้างหลังคา เหตุผลเพราะอะไร

นื่องจากการติดตั้งหลังคาเหล็กด้วยการใช้สกรูปลายสว่าน จะต้องทำการเจาะตัวแผ่นหลังคาเพื่อให้สกรูทะลุไปยึดกับแป โดยวิธีการนี้จะทำให้เกิดช่องว่างขนาดเล็กในจุดต่อระหว่างสกรูกับแผ่นหลังคาเหล็ก ทำให้มีการพัฒนาซีล(Seal)เพื่อปิดรอยต่อระหว่างสกรูกับแผ่นหลังคาเหล็ก เพื่อป้องกันการรั่วซึมของน้ำ

สกรูปลายสว่านสำหรับยึดแผ่นเมทัลชีทเองก็มีมาตรฐานในการวัดคุณภาพและความทนทานของตัวสกรู สองสิ่งนี้หากชิ้นใดชิ้นหนึ่งเกิดสนิมขึ้นก่อน สนิมจะเริ่มลุกลามทำให้เสียหายทั้งตัวหลังคาและโครงสร้างได้

Go to Top