TEL : (+66)2524-0778-9 |

ส่วนประกอบของสกรู FIX-IT

“ส่วนประกอบของสกรู FIX-IT สกรูคุณภาพสูงสำหรับงานหลังคาเหล็ก”

ตามที่ได้มีการพูดถึงก่อนหน้านี้ว่าสกรูปลายสว่านนั้นมีความสำคัญต่อโครงสร้างหลังคาเมทัลชีทเป็นอย่างมาก เพราะทำหน้าที่สำคัญในการยึดแผ่นหลังคาเมทัลชีทและโครงสร้างเข้าไว้ด้วยกันอย่างแน่นหนา ซึ่งต้องเจอกับสภาวะต่างๆมากมายทั้งความชื้น อุณหภูมิที่แปรปรวน และกระแสลมที่รุนแรง ทำให้การออกแบบที่แตกต่างจากสกรูหลังคาประเภทอื่นๆเป็นอย่างมาก และแม้กระทั่งสกรูที่หน้าตาคล้ายเคียงกัน ความต่างเพียงเล็กน้อยนั้นก็มีผลต่อความแข็งแรงของโครงสร้างเป็นอย่างมาก ซึ่งไม่ใช่แค่กำหนดเรื่องความทนทานต่อการกัดกร่อน แต่ยังรวมไปถึงการออกแบบมาอย่างได้มาตรฐาน เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งทำให้อายุของโครงสร้างหลังคายืนยาวตามไปด้วย นอกจากนี้การออกแบบที่ดียังช่วยให้การทำงานสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ลดความผิดพลาดในการติดตั้งแผ่นหลังคาอีกด้วย

Screw head เป็นหัวจับ 6 เหลี่ยม เพื่อใช้งานร่วมกับบล๊อคขันสกรูเบอร์ 8 โดยสกรู FIX-IT™ จะออกแบบให้มีส่วนหัวจับที่สูงกว่าสกรูในท้องตลาดทั่วไป ทำให้ยึดจับกับบล็อคได้แน่น ไม่เหวี่ยงตัว ทำให้ทำงานได้ง่าย สกรูไม่หลุดจากตัวหัวบล็อคในระหว่างติดตั้ง นอกจากนี้ตัวปีกของสกรูยังทำหน้าที่กดแผ่นหลังคาไม่ให้โยกคลอนเมื่อเจอลมแรง ช่วยกดให้ซีลแนบสนิดกับแผ่นหลังคาเมทัลชีทอีกด้วย

Seal ซีลยางของสกรูปลายสว่านหลังคาเมทัลชีทมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ทำหน้าที่ปิดรอยต่อระหว่างสกรูกับแผ่นหลังคาเหล็ก เพื่อป้องกันการรั่วซึมของน้ำ ซีลยางที่ดีจะต้องเป็น EPDM แท้ (Ethylene propylene diene monomer rubber) ผลิตจากยางสังเคราะห์คุณภาพสูง มีคุณสมบัติไม่เป็นสื่อนำไฟฟ้าตามที่มาตรฐาน คงทนต่อสภาพอากาศ ความร้อน รังสียูวี และมีความยืดหยุ่นตัวสูง

High treat เกลียวบนของสกรูจะทำหน้าที่พับขอบแผ่นหลังคาเข้าไปในซีลยาง เพื่อป้องกันการรั่วซึมของน้ำ ควบคุมแผ่นหลังคาให้ตรงตามตำแหน่งที่ต้องการ ป้องกันการสั่นของแผ่นหลังคา และป้องกันการโอเวอร์ไดร์ฟ

Shank Protection ช่วยลบคมของแผ่นเมทัลชีทในระหว่างติดตั้ง ป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนบนตัวสกรูซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาสกรูขาด

Thread เกลียวของสกรูมีความสำคัญในการยึดจับกับแป ซึ่งเกลียวจะมีการออกแบบให้เหมาะสมกับแปประเภทที่แตกต่างกันไป ทั้งแปเหล็กหนา แปเหล็กบาง แปสำเร็จ และแปไม้

Drill Point หัวเจาะทำหน้าที่ในการเจาะทั้งตัวแผ่นหลังคาและแป ซึ่งหัวเจาะได้มีการออกแบบที่หลากหลายให้เหมาะสมกับวัสดุที่ใช้เช่นเดียวกับเกลียวของสกรู นอกจากนี้การออกแบบหัวเจาะที่ดียังทำให้สามารถเจาะวัสดุได้อย่างรวดเร็วและยึดได้อย่างแน่นหนายิ่งขึ้นอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าส่วนประกอบแต่ละส่วนของสกรูนั้นมีหน้าที่ และความสำคัญที่แตกต่างกันไปในแต่ละจุด ดังนั้นเมื่อต้องเลือกใช้งานสกรูก็ควรเลือกใช้สกรูที่การออกแบบที่ดี มีคุณภาพ และควรเลือกใช้งานสกรูให้เหมาะสมกับวัสดุและสภาพแวดล้อม เมื่อนำไปใช้งานแล้วต้องแข็งแรงรับแรงลมได้ดี ติดตั้งได้อย่างแน่นหนา น้ำต้องไม่รั่วซึมจากการเจาะ อีกทั้งยังต้องทนทานต่อสภาพอากาศ เพื่อให้อายุของโครงสร้างหลังคายืนยาว

กาวตะปู (Adhesive) เป็นกาวสำหรับใช้ในงานก่อสร้าง ใช้ทดแทนการตอกตะปูหรือการยิงตะปูลม โดยมีคุณสมบัติสำคัญ คือ มีแรงยึดเกาะที่สูง ติดแน่นตลอดอายุการใช้งาน แต่ใช่ว่าการเลือกใช้กาวตะปูจะเหมาะกับงานทุกชนิด การตอกตะปูหรือยิงตะปูลมนั้นยังคงมีความสำคัญถ้าช่วยให้งานเสร็จได้เร็วขึ้น

แผ่นวัสดุสำหรับงานหลังคาปัจจุบันมีทางเลือกให้กับเจ้าของบ้านและผู้รับเหมาเป็นจำนวนมาก เรามาดูกันว่าหลังคาที่นิยมในปัจจุบันมีอะไรบ้าง แต่ละชนิดนั้นผลิตจากอะไรและมีจุดเด่นอย่างไร

สรุปสาเหตุและทางแก้ปัญหาหลังคาเมทัลชีทน้ำรั่ว ปัญหาน้ำรั่วเกิดทีไรทุกข์ใจทุกครั้ง เพราะหาสาเหตุนั้นยากเหลือเกิน และกว่าจะรู้ว่าหลังคารั่วนั้น ก็สายไปเสียแล้ว เราได้ทำการรวบรวมจุดที่มักจะเกิดน้ำรั่วซึมบ่อย ๆ เอาไว้ ถ้าเกิดน้ำรั่วขึ้นมาให้มองไปที่จุดต่าง ๆ ดังนี้แล้วแก้ไขเบื้องต้นก่อนได้เลย ไม่ต้องรอ

สกรูปลายสว่านโปรฟาส์ท ถูกพัฒนาออกมาให้เหมาะสมกับการใช้งานที่หลากหลายประเภท เนื่องจากการเจาะยืดวัสดุที่แตกต่างกันแต่ละประเภท ย่อมต้องการสกรูที่จะสามารถตอบโจทย์ที่แตกต่างกัน

Go to Top