TEL : (+66)2524-0778-9 |

AS3566 มาตรฐานสกรูปลายสว่านสำหรับงานคลังคาเหล็ก

“AS3566 มาตรฐานสกรูปลายสว่านสำหรับงานคลังคาเหล็ก”

สกรูปลายสว่านเป็นหนึ่งในวัสดุก่อสร้างที่สำคัญต่อการติดตั้งหลังคาเหล็ก เพราะเป็นวัสดุเพียงอย่างเดียวที่ใช้ยึดแผ่นหลังคากับโครงสร้างอาคาร เพราะการแก้ไขปัญหาโครงสร้าง หลังคาภายหลังนั้น เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ใช้เวลานาน มีค่าใช้จ่ายสูง และยังต้องหยุดการใช้งานอาคารในระหว่างปรับปรุงอีกด้วย

ดังนั้นเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่เกิดปัญหากวนใจภายหลัง การเลือกใช้สกรูที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล จึงเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

มาตรฐาน AS3566 เป็นมาตรฐานของ สกรูปลายสว่านสำหรับอาคาร และงานอุตสาหกรรม (Self-drilling screws for the building and construction industries) ซึ่งเป็นมาตรฐานในการวัดคุณภาพของสกรูปลายสว่าน มีข้อกำหนดทั้งในเรื่องการออกแบบของสกรูให้เหมาะสมกับการใช้งาน ทั้งลักษณะหัวเจาะ เกลียวของสกรู ขนาดความยาวของสกรู ลักษณะของหัวสกรู ฯลฯ

AS3566 นอกจากมีการกล่าวถึงการออกแบบสกรูแล้ว ยังได้มีการกล่าวถึงข้อกำหนดเรื่องการจัดระดับความทนทานต่อการกัดกร่อน เพื่อให้สามารถเลือกใช้สกรูปลายสว่านให้เหมาะสมกับงานแต่ละประเภท

โดยจะแบ่งออกเป็น 4 ระดับดังนี้

Corrosion Resistance Class 1 สกรูสำหรับใช้งานภายในเท่านั้น

Corrosion Resistance Class 2 สกรูสำหรับใช้งานทั่วไป ในพื้นที่ที่มีความเปียกชื้น

Corrosion Resistance Class 3 สำหรับใช้งานภายนอก ใช้ในพื้นที่อุตสาหกรรมปานกลาง หรือพื้นที่ห่างจากชายฝั่งทะเล ตามข้อกำหนด ISO9223

Corrosion Resistance Class 4 สำหรับใช้งานภายนอก ในพื้นที่อุตสาหกรรมหนัก พื้นที่ที่มีความชื้นสูง พื้นที่ใกล้ทะเล (ระยะห่างจากชายหาด 100 – 300 เมตร)

สกรู FIX-3 ถูกพัฒนาเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในระดับอุตสาหกรรม โดยสกรู ทุกตัวจะถูกผลิตโดยใส่ใจในเรื่องความทนทานต่อการกัดกร่อน เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยผ่านมาตรฐาน Corrosion Resistance Class 3 ผ่านการทดสอบ AS3566 ทั้งการทดสอบจากเครื่องเร่งสภาวะ (ข้อกำหนด A. Accelerated test compliance) และ มาตรฐานสารเคลือบสกรู (ข้อกำหนด B. Metallic coating compliance) ทำให้เหมาะสมกับการใช้งาน ในอุตสาหกรรม ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ได้รับความไว้วางใจจากทั้งเจ้าของโครงการ สถาปนิก และผู้ก่อสร้างมากมายทั่วประเทศไทย รับประกันการกันสนิม 20 ปี เหมาะสำหรับใช้งานกับเมทัลชีทที่มีสารเคลือบ AZ70 – 150

กันสาดโปร่งแสง Coolroof ด้วยนวัตกรรมสะท้อนความร้อนในชั้นเจล และชั้นฟิล์มสะท้อนรังสียูวี เหมาะสำหรับการใช้งานได้หลากหลายพื้นที่ ตอบโจทย์คนรักบ้าน สามารถทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว ทำงานอดิเรกได้หลากหลายโดยไม่ร้อน และได้แสงธรรมชาติส่องสว่าง ไม่เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย

แผ่นวัสดุสำหรับงานหลังคาปัจจุบันมีทางเลือกให้กับเจ้าของบ้านและผู้รับเหมาเป็นจำนวนมาก เรามาดูกันว่าหลังคาที่นิยมในปัจจุบันมีอะไรบ้าง แต่ละชนิดนั้นผลิตจากอะไรและมีจุดเด่นอย่างไร

ปัจจุบันหลายๆท่านอาจคุ้นเคยกับคำว่า VOCs (วีโอซี) จากการพูดถึงในสังคมอย่างกว้างขวาง และโดยเฉพาะจากผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างในท้องตลาด แต่รู้หรือไม่ว่า VOCs ที่ว่ามานี้หมายความว่าอย่างไร ทำไมหลายๆผลิตภัณฑ์จึงได้ออกมาชูหัวข้อนี้ในการโฆษณา และมีความสำคัญอย่างไรที่เราควรตระหนักถึงผลกระทบที่เราจะได้รับจากสิ่งนี้

การยาแนวในงานก่อสร้างนั้น จุดประสงค์หลักจะเป็นการยาแนวเพื่อปิดรอยต่อ และป้องกันการรั่วซึมระหว่างวัสดุ โดยยาแนวจะมีหลากหลายชนิดเพื่อตอบสนองการใช้งานของช่าง ทั้งซิลิโคนยาแนว ยาแนวไฮบริดโพลิเมอร์ และยาแนวอะคริลิค

ติดตั้งครั้งเดียวมั่นใจได้ยาวนาน รู้จักกับวิธีการติดตั้งหลังคาลอนคู่อย่างถูกวิธี ช่วยป้องกันน้ำรั่วซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องกลัวน้ำรั่วซึมภายหลัง

Go to Top